Slide hoạt động của Trung tâm

Buổi Ngoại khóa thực tế truyền cảm hứng cho học sinh của Trung Tâm GDNN - GDTX Thành Phố Thanh Hóa.

Thứ bảy - 13/04/2024 20:12
Buổi Ngoại khóa với những tư liệu lịch sử hướng tới kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và trước thềm Kỷ niệm 70 Năm Chiến Thắng Điện Biên Phủ.
Buổi Ngoại khóa thực tế truyền cảm hứng cho học sinh của Trung Tâm GDNN - GDTX Thành Phố Thanh Hóa.
Cùng tham gia với không khí tràn đầy hứng khởi, thầy và trò của Trung tâm Giáo Dục Nghề nghiệp - Giáo Dục thường xuyên Thành phố Thanh Hóa đã có một buổi ngoại khóa đầy ý nghĩa đến các điểm di tích lịch sử quan trọng trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, bao gồm Phòng Truyền Thống Thành ủy Thành phố, Nhà Tưởng Niệm Bác Hồ và Bảo Tàng Lịch Sử Tỉnh Thanh Hóa, Nơi mỗi điểm đến đều chứa đựng những câu chuyện về quá khứ hào hùng của dân tộc.

w6
 Thăm phòng truyền thống tại Ủy ban nhân dân thành phố Thanh Hóa

Chuyến đi này không chỉ mang lại cơ hội để học sinh được tiếp cận và hiểu sâu hơn về lịch sử Đảng bộ Thành phố Thanh Hóa, lịch sử và văn hóa của tỉnh Nhà, mà là sau thời gian một năm học Trung tâm triển khai, yêu cầu các bộ môn lồng ghép giảng dạy cho học sinh các bài học trong Cuốn sách: “Giáo dục truyền thống lịch sử Đảng bộ thành phố Thanh Hóa” của Thành ủy thành phố Thanh Hóa. Thông qua các bài giảng trong tài liệu, tìm hiểu tham quan thực tế, giúp bồi đắp cho học sinh niềm tự hào, quý trọng và biết ơn công lao to lớn của các thế hệ cha anh đi trước trong việc xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước; nhận thức được những truyền thống cách mạng vẻ vang dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ thành phố Thanh Hóa qua các thời kỳ.

w3
Thăm phòng Truyền thống Đảng bộ Thành phố Thanh Hóa


w4
Thăm nhà tưởng niệm Hồ Chí Minh

Đặc biệt, chuyến thăm tại Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa diễn ra trước thềm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, một sự kiện có ý nghĩa lịch sử sâu sắc, đánh dấu chiến thắng vĩ đại của quân và dân ta, những đóng góp của quân và dân Thanh Hóa trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Chiến thắng này không chỉ là biểu tượng của ý chí và sức mạnh Việt Nam mà còn là nguồn cảm hứng cho các thế hệ hôm nay và mai sau.
w2
Thăm Bảo tàng Tỉnh Thanh Hóa

Chuyến đi ngoại khóa thực tế đã để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng mỗi người, khơi gợi niềm đam mê học hỏi và tìm tòi, đồng thời củng cố niềm tin vào sức mạnh đoàn kết của dân tộc Việt Nam, phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Thế Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây