Slide hoạt động của Trung tâm

Porsche Panamera sẽ dùng chung cơ sở gầm bệ với xe Bentley

Thứ tư - 19/03/2014 19:38

Porsche Panamera sẽ dùng chung cơ sở gầm bệ với xe Bentley

(Dân trí) - Porsche cho biết, thế hệ kế tiếp của xe Panamera sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MSB mà tập đoàn Volkswagen cũng sẽ dùng cho các xe Bentley từ năm 2017. Đồng thời, toàn bộ động cơ hiện tại sẽ được thay thế.

Theo tạp chí Autocar, Porsche sẽ xây dựng các động cơ xăng và diesel V6 và V8 mới cho xe Panamera thế hệ mới - từ phiên bản 2017, sử dụng chung phụ tùng với Volkswagen/Audi.

Tại Triển lãm ô tô Geneva 2014 vừa qua, kỹ sư trưởng của Porsche, ông Wolfgang Hatz đã phát biểu: “Porsche sẽ phát triển động cơ V8 mới của hãng phù hợp với cơ sở gầm bệ MSB.”

Hệ khung gầm MSB của Volkswagen sẽ được dùng cho các xe thể thao hạng sang với động cơ đặt trước, cả dẫn động bánh sau và dẫn động 4 bánh - chủ yếu là xe Porsche và có thể là cả Bentley.

Hệ khung gầm MSB được thiết kế để đáp ứng tiêu chí tính năng vận hành cao và tốc độ cao của xe, nên thành phần là thép độ bền cao và nhôm trọng lượng nhẹ. Hệ khung gầm này có kết cấu linh hoạt, cho phép nhà sản xuất thay đổi chiều dài cơ sở, chiều ngang cơ sở và vị trí ghế ngồi. Thiết kế này sẽ phù hợp với cả xe Porsche - gầm thấp, và xe Bentley - gầm cao hơn.

Porsche sẽ sử dụng hệ khung gầm MSB chủ yếu cho xe Panamera thế hệ mới - dự kiến có mặt trên thị trường vào khoảng năm 2017.

Có thể Porsche cũng sẽ tung ra phiên bản Panamera hai cửa với mui xếp cứng và mềm với hệ khung gầm này.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây